அன்பு நண்பர்களுக்கு வணக்கம் ,
இன்று நாம் ஒளிப்படக் கலையில் பல்வேறு புதிய தொழில் நுட்பங்களை பயன்படுத்தி வந்தாலும் இந்த கலைக்கான அடிப்படை விதிமுறைகள் அன்றிலிருந்து இன்றுவரை பொதுவானவைதான் . எனவே இந்த கலையின் மூலம் வருமானம் பெரும் நாம் இந்த கலைக்கான ஒளிப்படக் கருவிகள் கண்டுபிடிக்கப் பட்ட காலத்தையும் அதன் வரலாற்றையும் அறிந்துகொள்வோம் . பெரிய திரைப்படக் கல்லூரிகளில் மட்டுமே கற்பிக்கப்படும் ஒளிப்படக் கலையை பள்ளிகளில் ஒரு தொழில் நுட்ப பாடமாக கொண்டுவர வேண்டும் என்பது எனது ஆசை அது உங்களுக்கும் இருக்குமல்லவா ? எனவே இந்த கலையின் வரலாற்றை அறிவதன் மூலம் நமது பயன்பாடு இந்த சமூகத்திற்கு எந்தளவிற்கு தேவை என்பதை அறிவோம் !
தி பெயனிடிலா ரோச் அவர்களின் கருத்து
ஆரம்ப நாட்களில் ஒரு சில ரசாயனப் பொருட்களின் மீது சூரிய ஒளியானது படுவதன் மூலம் சில கிரியைகள் உண்டாகின்றன . இதனால் ஓவியங்கள் தானே உருவாகின்றன என்ற கருத்து பரவலாக இருந்தது .
தெளிவில்லாத இக்கருத்து கிட்டத்தட்ட 18 ஆம் நூற்றாண்டில் உருவானது. கி.பி. 1760 இல் தி பெயனிடிலா ரோச் என்ற பிரெஞ்சுக் காரர் நூல் ஒன்று எழுதினார் . இந்த நூலில் ''வெள்ளி நைட்ரேட் '' என்ற ரசாயனம் பூசப்பட்ட தளத்திலே வெளிச்சம் பட்டால் என்ன விளைவு ஏற்படும் என விரிவாக விளக்கியிருந்தார் . இவ்விளைவின் மூலம் செயற்கை முறையில் வண்ணத்தினை தீட்ட முடியும் என கூறியிருந்தார் .
ஹார்ல் வில்ஹெம் ஸ்கீளியின் ஆய்வு
இந்நேரத்தில் ஸ்வீடன் நாட்டில் ரசாயன அறிஞர் ஒருவர் இருந்தார் . அவர்தான் மேற்குறிப்பிட்டவர் . அவர் வெள்ளியும் இன்னொரு ரசாயனப் பொருளும் சேர்ந்து உருவாவது வெள்ளி உப்புகள் என்றார். இவ்வெள்ளி உப்புகள் சூரிய ஒளி பட்டு மறைந்து விடுகிறது .அதனால் வியப்படைந்தார் . அதுகுறித்து பல விரிவான ஆய்வுகள் மேற்கொண்டார் .
பேராசிரியர் சார்லசின் முயற்சி
இவர் மிக சிறந்த விஞ்ஞானி . இவரே நைட்ரஜன் பலூன்களை கண்டுபிடித்தார் .
இவர் வெள்ளி உப்புகளின் உதவியால் நிழல் வடிவமான பல படங்களை தயாரிக்க முயன்றார் . நிழல் வடிவ படங்கள் அந்நாளில் அனைவராலும் விரும்பப்பட்ட படங்களாக இருந்தன . அது அந்நாளைய நாகரிகம் .
லேடி ஆனியின் கண்டுபிடிப்பு
கி.பி. 1799 இல் ஹேமில்டன் பிரபுவின் வம்சாவளியினர் குடியிருந்து வந்தனர் அந்த மரபில் ஒன்பதாவது பிரபுவின் மகள்தான் இவர் .கி.பி. 1670 லிருந்து 1680 வரை பராமரிக்கப்பட்ட அந்த மாளிகை அதன் பின்னர் சுத்தம் செய்யப்படவில்லை . பின்னாளில் இவரால் சுத்தம் செய்யப்பட்டபோது ஹேமில்டன் பிரபுவின் படத்தையும் சேர்த்து பல படங்களுக்கு எவரும் வரையாமலேயே பல படிகள் ( நகல்கள் ) கிடைத்தன . அது அவருக்கு வியப்பை தந்தது . இந்த படங்கள் எப்படி உருவாகின ? அவருக்குப் புரியவில்லை
அன்பளிப்பு :
எனவே லேடி ஆனி அப்படங்களை அறிவியல் ஆய்வில் மூழ்கியிருந்த எட்டு நண்பர்களை அழைத்து அப்படங்களை கொடுத்தார் . அவைகளை ஆய்வு செய்ய சொன்னார் . அவர்கள் ஆய்வு செய்யட்டும் என்ற நல்ல நோக்கம் அவரிடமிருந்தன .
படிகள் ( நகல்கள் ) உருவாக காரணம் :
பிரபுவின் மாளிகையில் உள்ள ஓவியங்களின் மூல்ப்படங்கள் கெட்டியான அட்டைகளில் ஓட்டப் பட்டிருந்தன . அவ்வட்டையில் நீலவன்னமும் , பழுப்பு வண்ணமும் , இருந்ததால் அதில் பதிந்து பின்னாளில் படிகளாக மாறின .
இன்றும் ...
ஹேமில்டன் பிரபுவின் வீட்டிலிருந்து லேடி ஆனியால் நன்கொடையாக கொடுக்கப்பட்ட அப்படம் அவரின் நண்பர்களில் ஒருவரால் தீர்கமாக ஆய்வு செய்யப்பட்டது . அவர் ஆய்வு செய்த அந்தப்படம் இன்றும் லண்டனில் உள்ள ராயல் சொசைட்டி என்ற அறிவியல் கழகத்தில் உள்ளது .
தாமஸ் வெட்ஜ் உட்:
இதன் பின் படங்களைப் பற்றி புதிய பரிணாமம் ஒன்று ஒவ்வொருவர் மனதிலும் வாழத் துவங்கின . இதனால் கி.பி. 19 ஆம் நூற்றாண்டு தொடங்கும் முன்னரே ஓவியங்களிலிருந்து பிரதிகள் எடுக்கும் முறை தீவிரமாக ஆய்வு செய்யப்பட்டது.
''ஜோசையா வெட்ஜ் உட் '' என்பவர் அந்நாளில் புகழ் பெற்றிருந்தார் . அவரின் மகன் தாமஸ் இதுகுறித்து ஆய்வுகளில் தொடர்ந்து ஈடுபடலானார் .
ஆய்வு முடிவுகள் :
பல ஆய்வுகளுக்கு பின் தாம் மேற்கொண்ட ஆய்வுகளின் முடிவுகள் பற்றி கி.பி. 1802 இல் வெளியிட்டார் . அவரின் ஆய்வுகள் பற்றி கூறிய அறிக்கையில் ''சர் ஹம்ப்ரி டேவி'' என்ற அறிவியல் அறிஞர் செய்து முடித்த ஆய்வு பற்றியும் கூறி இருந்தார் .
வெட்ஜ் உட் கண்ணாடி ஒன்றின் மீது வரையப்பட்ட ஓவியங்களுக்கு எப்படி படிஎடுப்பது என ஆராய்ந்தார் . ஒரு காகிதத்தில் வெள்ளி நைற்றேட்டனாது முக்கி எடுக்கப் பட்டது . அதில் சூரிய ஒளி விழும்படி செய்யப்பட்டது . பின் இதன் மூலம் படிகள் எடுக்க முடியுமா என முயற்சி செய்யப்பட்டது. இம் முயற்சியில் ரசாயனப் பூசுகளை நீக்கி கண்ணாடியில் விழுந்துள்ள உருவத்தினை அழிந்துவிடாது காப்பாற்றி நிலை நிறுத்த தெரியவில்லை . இதுவரையில் சர் ஹம்ப்ரி டேவியின் ஆய்வும் தமஸ் வெட்ஜ் உடின் ஆய்வும் ஒத்திருந்தன .
தொடரும்........
கருத்துகள் இல்லை:
கருத்துரையிடுக